Chính sách
hỗ trợ của Nhà nước:
Vấn
đề toàn cầu hóa là một vấn đề hết sức quan trọng mà Nhà nước và các doanh nghiệp,
trong đó có Phúc Long cần phải quan tâm.Trong hoàn cảnh đó, để Phúc Long có thể
phát triển và vươn xa hơn trên thị trường Vịêt Nam cũng như thị trường thế giới,
nhà nước đã có nhiều chính sách hỗ trợ. Cụ thể đó là:
-
Đặt ra các quy định, tiêu chuẩn kĩ thuật rất nghiêm ngặt trong việc trồng trà,
cà phê.
-
Hỗ trợ ngân sách để khảo sát địa hình phù hợp để trồng Trà và cà phê.
-
Hỗ trợ ngân sách đầu tư kho
bảo quản, xúc tiến thương mại, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật..
-
Đề ra quy định về an toàn, vệ sinh trong sx trà, cà phê. Hướng dẫn cụ thể để DN
có thể thực hiện.
-
Hỗ trợ vay vốn để đầu tư vào công nghệ sản xuất.
-
Tạo điều kiện để Phúc Long mở các cửa hàng trong nước cũng như việc xuất khẩu
hàng hóa.
Nguồn nhân
lực dồi dào và trình độ chuyên môn hóa cao:
Toàn
cầu hóa kinh tế diễn ra đòi hỏi các doanh nghiệp Việt Nam phải tích cực khai
thác và sử dụng tốt nguồn nhân lực.Và Phúc Long cũng không phải là một ngoại lệ.
Công ty thường xuyên tổ chức các đợt tuyển dụng nhân sự với những yêu cầu nghiệp
vụ khá cao:
-
Tốt nghiệp THPT trở lên
-
nhanh nhẹn và năng động, hoạt bát, sáng tạo.
-
Kỹ năng giao tiếp tốt
-
Đã có kinh nghiệm làm việc
Bên
cạnh đó, để đội ngũ nhân viên và đội ngũ quran lí ngày càng chuyên nghiệp hơn,
PL cũng tổ chức các buổi đào tạo, huấn luyện nhân viên:
-
Các buổi học tập kinh nghiệm quản lí
-
Các lớp kĩ năng pha chế, bán hàng.
-
Trao đổi với các chuyên gia, kĩ sư trong ngành sản xuất trà,…
Các
yếu tố trên kết hợp cùng chính sách đãi ngộ nhân viên đã khiến cho đội ngũ lao
động của công ty ngày càng lớn mạnh, kinh nghiệm tràn đầy để xây dựng, cống hiến
cho công ty nhiều hơn.
Các thành
tựu của cuộc Cách mạng KHKT:
Năm
1957, thương hiệu trà và cà phê Phúc Long được thành lập tại Lâm Đồng, quê
hương của những loại chè bậc nhất Việt Nam. Ban đầu đây chỉ là một hiệu trà nhỏ,
từ năm 1968, nhà máy sản xuất đầu tiên được xây dựng và đưa vào hoạt động tại
TP.HCM. Hiện nay công ty đã đầu tư xây dựng them nhiều nhà máy với các trang
thiết bị hiện đại được nhập từ các nước trên thế giới.
Bên
cạnh đó, tận dụng những phát minh khoa học, Phúc Long còn tăng năng suất trà và
cà phê tại các trang trại nguyên liệu của mình, giúp thu hoạch được nhiều
nguyên liệu chất lượng cao.
Ngoài
ra, công ty này cũng tận dụng rất tốt các phương tiện thông tin đại chúng, các
trang mạng xã hội để quảng bá thương hiệu của mình.
Thuận lợi
trên thị trường Việt Nam:
Việt
Nam vốn là đất nước có sản lượng trà và cà phê thuộc hàng bậc nhất thế giới,
Người Việt cũng có thói quen cũng như sở thích dùng trà và cà phê mỗi
ngày.Chính vì thế, khi Phúc Long ra đời, người tiêu dùng đều rất phấn khởi và rất
nhiều người đã yêu thích các sản phẩm của Phúc Long.Và vì nắm bắt được tâm lý
khách hàng, Phúc Long đã trở thành một trong những thương hiệu trà Việt lớn nhất
cả nước.
Thuận lợi
trên thị trường quốc tế:
Xu
thế toàn cầu hóa đã mở ra cho các DN VN nói chung và công ty Phúc Long nói
riêng một thị trường rộng lớn: Thị trường thế giới.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét