Trình độ
KHKT của nước ta chưa phát triển:
Hiện
nay, trình độ khoa học và công nghệ của Việt Nam vẫn còn kém so với nhiều nước
trên thế giới.Điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc sản xuất và kinh
doanh của công ty Phúc Long.
Chúng
ta có thể thấy rằng, nếu như các máy móc hay dây chuyền sản xuất của nhà máy
Phúc Long gặp hư hỏng, công ty lại phải mời chuyên gia nước ngoài đến sử chữa.Điều
này vừa mất thời gian, làm ngừng quá trình sản xuất, dẫn đến hao hụt một lượng
sản phẩm.Thứ hai, việc này còn làm cho công ty phải tốn chi phí để khắc phục hậu
quả.
Cũng
chính vì KT không phát triển, các công nghệ chưa hiện đại so với các nước khác,
Phúc Long đôi khi vẫn sản xuất ra những sản phẩm không đạt chất lượng hoặc chưa
tạo ra thêm nhiều sản phẩmmới lạ hơn.
Đòi hỏi
kinh nghiệm kinh doanh trên thị trường quốc tế:
Kinh
doanh ở nhiều nước trên thế giới đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm dày dạn, nắm bắt
sự biến động của thị trường một cách nhanh chóng, vận dụng những cách thức kinh
doanh khác nhau.Tuy nhiên, Phúc Long chỉ mới bước chân vào thị trường thế giới
không lâu, kinh nghiệm chưa nhiều.Chính vì vậy mà Phúc Long thường bị các
thương hiệu nước ngoài lấn át.
Và
nếu như công ty Phúc Long không đề ra những biện pháp mới, không chịu học tập
các doanh nghiệp nước ngoài thì khó có thể nào thành công được.
Khó khăn
trong việc xuất khẩu:
Như
chúng tôi đã đề cập ở trên, hiện nay trên thế giới có rất nhiều thương hiệu trà
cà phê lớn. Tất cả các công ty này đều có điểm chung là đã chính thức đặt chân
vào thị trường TG từ rất lâu. Chẳng hạn: Starbucks, Dunkin’ Donut, Gloria
Jeans,… đều mở cửa hàng đầu tiên ở nước khác vào khoảng cuối TK 20. Trong khi
đó, đến năm 2000, công ty TNHH TNHH SX&TM Phúc Long mới chính thức được
thành lập và sau đó mới bắt đầu phân phối sản phẩm của mình đến thị trường Nhật
Bản, Hồng Kông, Singapore.
Các
“ông lớn” trong nganh kinh doanh trà và cà phê thế giới này nắm trong tay những
thuận lợi rất lớn về mặt kĩ thuật sản xuất và kinh doanh. Đồng thời không ngừng
đổi mới, sáng tạo để cho ra đời những sản phẩm độc đáo về hình thức nhưng chất
lượng cũng không kém gì.Sản phẩm chất lượng cao nhưng giá thành lại rẻ khiến
cho nhiều người rất yêu thích.Và đó có lẽ là một trở ngại rất lớn cho PL của
chúng ta.
Khó khăn
trên chính thị trường Việt Nam:
Thời
buổi hội nhập kinh tế, các nước trên thế
giới đều thực hiện việc “mở cửa” để các doanh nghiệp trong nước có cơ hội đầu
tư ra nước ngoài. Nắm bắt điều này, các doanh nghiệp cà phê và trà của các nước
khác đã thực hiện việc kinh doanh ở thị trường Việt Nam.
Các
cửa hàng cà phê của nước ngoài hiện nay đang rất nổi tiếng ở nước ta chính là:
Starbucks, Dunkin’ Donut, McCoffee, Highlands Coffee. Bên cạnh đó cũng có những
quán cà phê năng động, rất được giới trẻ Việt Nam ưa chuộng như Urban Station,
Passio,…
Các
sản phẩm của các thương hiệu này đều mang trên mình một sự đặc trưng cho hương
vị cà phê phương Tây: Độc đáo, lạ lẫm nhưng lại có một sưc cuốn hút rất lớn.
Tuy
nhiên, các sản phẩm của Phúc Long chủ yếu được chế biến từ nguyên liệu Việt
Nam, mang một vẻ rất thuần Việt.Điều này đã làm cho các bạn trẻ nước ta có khi
cảm thấy nhàm chán.Họ quan niệm rằng đã muốn thưởng thức cà phê phương Tây thì
tội gì lại không đến các tiệm “Tây Tây”? Từ đó đã đặt ra cho Phúc Long một áp lực
rất lớn: “Làm sao để trà và cà phê Việt không bị ‘lép vế’ trên thị trường Việt?’
Bên
cạnh việc đối mặt với các thương hiệu cà phê ngoại, áp lực đặt trên vai Phúc
Long một lần nữa được nhân lên khi công ty này cũng phải cạnh tranh gắt gao với
các doanh nghiệp trà và cà phê lớn trong nước. Các thương hiệu nổi tiếng: Trung
nguyên, Ôlong Tâm Châu, Vinacafe,… hiện cũng đang lớn mạnh hơn trên thị trường
trong nước cũng như là thị trường nước ngoài.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét